[1shot] Nắng Hạ

Written by Ryn

ChanBaek

Fic dành tặng ss Lann Chii. Cảm ơn ss đã giúp đỡ em thời gian qua. Quà tuy hơi muộn, em vx mong ss thích nó!

* * *

Nắng hạ

“Chia tay đi để còn yêu thêm lần nữa”

Tôi vẫn nhớ rõ lắm, ngày nắng hạ tháng sáu. Trời nắng gắt, tôi và anh cùng nhau đứng dưới gốc cây, nói ra câu chia tay.

Tình yêu là thứ vô cùng mĩ lệ, chính là khi được yêu, ta như cầm trên tay viên kim cương lấp lánh.

Thật đẹp

Nhưng cũng nặng và dễ vỡ lắm…

Vẫn yêu thật nhiều, nhưng lại không đủ sức để níu kéo,  chính là vô lực mà buông tay.

* * *

Tháng 7, trời nắng đẹp.

Qua một tháng.

Cuộc sống thiếu anh, phải nói rằng…thật thoải mái. Tôi thường ngồi tám phét với thằng bạn thân trong mấy quán cafe quen thuộc, đôii khi cũng hay nhắc đến anh, nhưng cảm giác trong tim không nhói lên như ngày chia tay, chỉ có chút tiếc nuối vẫn còn đó, muốn bỏ qua nhưng vẫn ngồi đấy nghe nó nói về cuộc sống mới của anh.

Tôi đã kể chưa? Tôi quen anh,cũng là nhờ thằng bạn thân nó đấy.

“Mưa ngày chia tay”

Bài hát đó bây giờ mới nổi, nghe nói nó hợp với nhiều người mới chia tay. Có lẽ nó cũng hợp với cả tôi, có thể lắm chứ. Cho dù hai chúng tôi chia tay vào một ngày nắng gắt mùa hạ.

Thỉnh thoảng anh có gọi cho tôi, cái lí do vớ vẩn mỗi khi anh gọi đôi lúc là mấy lời nhắc nhở về mấy bộ đồ anh vẫn để ở căn hộ, hay đôi lúc lại hỏi về mấy quyển sổ điểm anh để trong phòng chưa mang đi. Toàn những chuyện nhỏ nhặt.

Tôi kể chưa? Anh làm giảng viên đại học.

Tôi đã nói chưa? Tôi biết anh nhớ tôi, cả tôi cũng vậy.

* * *

Cảm nhận hương vị Americano quen thuộc, tôi lại hướng ánh mắt nhìn ra bên ngoài, nhớ lại những ngày tôi và anh thường hay cãi vặt.

[ ” Em biết uống cafe nhiều không tốt mà sao ngày nào cũng uống 3 cốc lận.”

“Anh biết uống sẽ chống ung thư da không hả”

“Đừng có cãi…” ]

Sau mỗi lần đấy, đều là câu chuyện dỗ dành đầy gian nan của anh. Bây giờ nhớ lại, cảm giác giống như tôi đang xem lại một câu chuyện hài kịch.

* * *

Lí do tôi chia tay anh cũng đơn giản lắm.

Chỉ đơn giản…cả hai đã hết yêu.

Tôi biết đây là lời nói dối, bởi nếu hết yêu, chúng tôi cũng không thể đôi khi lấy cớ về muộn, nhà xa mà đi đến nhà nhau, cùng ngủ trên chiếc giừơng lớn như ngày nào.

Nói dối…

Đôi khi lại giống một liều thuốc giảm đau…

* * *

Anh thường kể cho tôi nghe những mẩu chuyện ngắn anh đọc được trong mấy tờ giấy mà sinh viên trong giờ gửi nhau mà anh thu được. Có những bức thư tình anh nhặt được trong lớp, anh đều mang về rồi cất vào hộp nhỏ, đôi khi sẽ lấy ra đọc lại rồi thì thầm với tôi.

“Thực muốn quay lại hồi trung học, anh cũng muốn được gửi thư tình cho người anh yêu một lần”

Những năm tháng mới biết yêu,  chúng tôi chỉ thường đi cạnh nhau, nói vài câu bông đùa sau đó cũng có vài buổi hẹn. Cơ mà, lại không có mấy bức thư tình ý nghĩa như vậy. Bây giờ có viết, cũng không thể tìm lại những ngày tháng còn non dại mới biết yêu lần đầu.

Tôi nói chưa? Tôi và anh yêu nhau cũng đã được tám năm.

Tôi đã nói chưa? Anh chính là cơn mưa đầu mùa của cuộc đời tôi.

Chính tôi cũng không ngờ tới,cơn mưa  ấy lại lâu tạnh như vậy. Bất chợt đến rồi đi,  đủ ướt nhưng cũng đủ lạnh và đủ để ngấm vào trong trang sách của kí ức một thời non dại.

Nhớ… Nhớ lắm…

* * *

Hôm nay tôi gặp anh. Nhìn anh gầy đi nhiều.

Thương lắm chứ!

Thật muốn nạt anh một trận, nhưng không dám, tại bà nội anh đứng ngay kế bên.

Tôi nói rồi đúng không? Chúng tôi chia tay  vì đã hết yêu.

Không phải đâu! Vì bà anh ghét tôi.

Tôi đã nói chưa? Vì ông tôi là mối tình đầu của bà…

Thật khôi hài!

Lúc đầu tôi ghét bà lắm, đã qua mấy chục năm đến đời của cháu mình lại còn cấm đoán chỉ vì một lần lầm lỡ trong đời.

Nhưng mà về sau tôi mới biết, tất cả đều là  lỗi của ông.

Lạc đề rồi! Đó là một câu chuyện khác.

Quay lại việc tôi và anh gặp lại. Thực ra, muốn nói quay lại đi, nhưng lại không dám. Biết là mình hèn nhát, nhưng đó là tôi mà.

Nhưng mà sau đó,  tôi và anh lại hôn nhau.

Tôi nói chưa? Trích dẫn lại…

[ “Mình yêu nhau đi”

“Không phải bà anh ghét em lắm à?”

“Không ghét nữa. Còn ủng hộ”

“Tại sao”

“Đó là 1 câu chuyện khác”

“Ừ, mình yêu nhau đi”]

Chia tay ba tháng. Lại yêu cả đời.

Tôi đã nói chưa? Tôi vẫn yêu anh nhiều lắm.

END

5 Replies to “[1shot] Nắng Hạ”

  1. Cảm ơn em (^ω^) Món quà muộn của em quả là không uổng công chờ đợi của ss haha…
    Ss thích giọng văn này của em :^)
    Lần nữa cảm ơn em nhé.. (^_^)

    1. May là muộn nhưng ss vẫn thích nó a~ <333 thật tốt quá :)))
      Giọng văn trong fic này chắc cũng dạng một lần bộc phát như mấy lần trc ss ạ =)))) dù sao đây cx là giọng văn ms của em, lấy cảm hứng từ mấy bài hát không tên=)))
      Dù sao thì ss cũng giúp em nhiều, nên đây cũng coi như một món quà (muộn) nhỏ của em :)))
      ss thích là em vui rồi :***

Bình luận về bài viết này

HYYH20

Nơi những con người phi thường trở nên vĩ đại

NSVN

NamSong Couple VietNamese Fanpage. All For NS.

Nucleare

A classic personal blogging theme

Chanown Town

ChanBaek Forever

HYYH20

Nơi những con người phi thường trở nên vĩ đại

NSVN

NamSong Couple VietNamese Fanpage. All For NS.

Nucleare

A classic personal blogging theme

Chanown Town

ChanBaek Forever